Vai trò quan trọng của âm thanh ánh sáng trong các sự kiện

Thứ tư - 14/04/2021 09:32
Âm thanh ánh sáng được sử dụng trong một chương trình là một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo sự thành công của mỗi sự kiện.
Vai trò quan trọng của âm thanh ánh sáng trong các sự kiện
Vai trò quan trọng của âm thanh ánh sáng trong các sự kiện

Âm thanh hay sẽ mang đến những màn trình diễn, màn đối thoại đầy hứng khởi, ánh sáng đẹp có thể giúp chương trình mang về nhiều cảm xúc tốt cho người xem. Chỉ với hai lý do đơn giản, nhưng là tiêu điểm xuyên suốt trong mọi sự kiện lớn nhỏ khác nhau đã nói lên vai trò quan trọng của dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng. 
 

unnamed (11)


Lựa chọn dàn âm thanh, ánh sáng phù hợp với nhu cầu của bạn

Bạn xác định event tổ chức ngoài trời hay trong khán phòng, với những event trong khán phòng thì chỉ cần một bộ âm thanh ánh sáng loại nhỏ và vừa, ngược lại, nếu là một event tổ chức ở sân khấu lớn thì cần bộ loa và hệ thống chiếu sáng lớn, như loa Line Array.

Event diễn ra phục vụ bao nhiêu người cũng ảnh hưởng tới việc lựa chọn dàn âm thanh ánh sáng phục vụ, mặc dù dàn âm thanh lớn, ánh sáng cao cấp trông rất hoành tráng, nhưng nếu để trong một căn phòng nhỏ thì tiếng ồn của loa, ánh sáng, độ tỏa nhiệt của đèn sẽ làm mọi người khó chịu, nhất là những vị trí gần loa và gần đèn. 

Sự kiện thiên về biểu diễn hay diễn thuyết cũng sẽ ảnh hưởng đến yếu tố chọn âm thanh ánh sáng sao cho phù hợp, ví dụ với một event biểu diễn nghệ thuật thì đèn màu, đèn đổi màu… là không thể thiếu, nhưng với một sự kiện trai trương, phát động thì ánh sáng không cần quá phức tạp. 

Một điều nữa là chi phí cho hệ thống âm thanh đó như thế nào, hiện tại thị trường cho thuê âm thanh ánh sáng cạnh tranh khốc liệt nênh người thuê cũng được hưởng giá tốt hơn cho gói dịch vụ mình cần. 
 

amthanhanhsang


Vai trò của dàn âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp trong sự kiện

Việc tổ chức các sự kiện nhân dịp khai trương, động thổ, đám cưới, đám hỏi… đều cần có sự hỗ trợ và góp sức của dàn âm thanh và hệ thống ánh sáng mới đảm bảo sự thành công và độ hoàn hảo của chương trình. Âm thanh phù hợp hoành tráng, ánh sáng đẹp bao nhiêu thì chương trình càng tạo ra được vẻ quy mô và sự hoành tráng bấy nhiêu, dựa vào những việc này cảm xúc của người dùng đối với sự kiện được nâng lên rõ rệt. Có thể nói, âm thanh, ánh sáng đóng góp ít nhất 30% giá trị vào sự thành công của một sự kiện.

Tuy nhiên để đạt được kết quả như mong muốn bạn cần lựa chọn được được cho mình một đơn vị cung cấp, tư vấn, thiết kế được dàn âm thanh ánh sáng phù hợp với event bạn tổ chức mới có thể đạt được hiệu quả tối đa. 

Lựa chọn đơn vị cung cấp âm thanh ánh sáng chất lượng

Không hề quá khi nói rằng, thị trường âm thanh ánh sáng hiện nay vô cùng sôi động với hàng trăm ngàn nhu cầu diễn ra hàng ngày, cùng với sự phát triển này là việc cạnh tranh khốc liệt giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ khác nhau, để chọn lựa được một địa chỉ uy tín cũng khá khó khăn cho người mới lần đầu tìm địa chỉ uy tín. 

Trong rất nhiều cái tên được nêu thì Quốc Tiệp Audio đã từ lâu khẳng định được vị thế của mình trong thị trường dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng, với các thiết bị âm thanh đến từ các thương hiệu lớn trên thế giới. 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc