Tiêu chí quan trọng chọn loa phù hợp nhất cho hệ thống âm thanh nhà thờ

Thứ năm - 15/04/2021 11:10
Hệ thống âm thanh nhà thờ chính là yếu tố quan trọng nhất trong các giáo đường, thánh đường nhà thờ Công giáo.
Tiêu chí quan trọng chọn loa phù hợp nhất cho hệ thống âm thanh nhà thờ

Âm thanh được sử dụng liên tục trong các buổi lễ, tiếng linh mục truyền giáo, truyền tải ca đoàn những bài hát thánh ca thánh hót vang dội,..

Chính vì yếu tố quan trọng nên các thiết bị âm thanh cho nhà thờ được lựa chọn kỹ và phù hợp nhất trong môi trường âm vang nhiều việc chọn loa thiết bị phù hợp để tạo nên những chất âm trong trẻo có độ vang phù hợp không gian và chất âm tốt là yếu tố ưu tiên.

Chọn hệ thống loa tốt nhất cho nhà thờ

loa column array cho am thanh nha tho

Dòng loa Column Array phù hợp nhất cho nhà thờ với không gian nhiều âm vang

Âm thanh nhà thờ là một lĩnh vực tương đối phức tạp, không phải phức tạp vì yếu tố thiết bị âm thanh hay mà nằm ở yếu tố âm học phải xử lý ngay từ giai đoạn thi công xây dựng nhà thờ.

Nếu đã công trình xây dựng nhà thờ đã hoàn thành nhưng mới đến phần chọn hệ thống âm thanh? Trong giai đoạn xây dựng nhà thờ chưa chú trọng đầu tư vào phần tiêu âm, thì mặc định không gian nhà thờ thiết kế có cấu trúc phức tạp và dội vang. Tuy vậy nếu công trình đã hoàn thiện vẫn có thể lựa chọn thiết kế thêm vài chi tiết tiêu âm nhằm giảm mức vang.

Và chỉ có thể chọn lựa hệ thống âm thanh phù nhất cho môi trường trên.

Dòng loa column array tốt nhất cho hệ thống âm thanh nhà thờ

Dòng loa công nghệ Column Array là lựa chọn hoàn hảo nhất
 

loa cot cho nha tho


Mục đích chính của hệ thống âm thanh là phục vụ cho những buổi giảng lễ, hát thánh ca, phục vụ văn nghệ,..tần số giọng nói con người rơi vào khoảng từ 500 Hz - 5kHz chính vì vậy cần xử lý âm thanh tốt nhất trong khoảng đó và đảm bảo âm thanh có chất lượng tốt, khả năng tái tạo vocal rõ ràng trong không gian tính âm phức tạp như nhà thờ nhằm phục vụ công tác truyền giáo, văn nghệ.

Âm thanh truyền xa mang đến khu vực giáo dân đảm bảo độ chi tiết, rõ nét, vang đủ.

Loa không có bố trí hợp lý hệ thống loa mà còn tích hợp công nghệ giảm thiểu dội âm từ trần hay mặt sàn với trần cao mái xéo hay mái vòm của nhà thờ.

Dòng loa được ưa chuộng hoàn hảo nhất cho hệ thống âm thanh nhà thờ mang đến chất lượng tốt nhất đến từ thương hiệu Bose danh tiếng - loa Bose MA 12.

Bose MA 12 : dòng loa column array chất lượng cho âm thanh nhà thờ

loa bose ma12

Bose MA 12

Ở những môi trường có độ vang lớn như phi trường, nhà thờ, nhà thi đấu,…loa column array là giải pháp hoàn hảo.

Loa Bose MA 12 Công nghệ Panaray phản xạ âm trần, khi đặt ngang thì góc phủ rộng, khi đặt đứng thì phản xạ âm trần. Đưa thẳng âm thanh đến vị trí người nghe.

Và nếu những công trình nhà thờ đã đi vào hoàn thiện nhưng phần tiêu âm không được chú trọng kỹ hoặc đầu tư chi phí không nhiều thì hệ thống loa column array là một giải pháp tiêu âm tốt nhất cho môi trường vang.

Đặc điểm nổi bật của loa Bose MA 12 : Công nghệ Panaray

ung dung loa bose ma 12 trong nha tho

Loa Bose MA12 lắp đặt trong nhà thờ

Công nghệ Panaray trong MA12 có khả năng tái tạo giọng nói ( vocal ) rõ ràng, cải thiện truyền âm đi xa và giảm thiểu hiện tượng dội âm từ trần nhà hay mặt sàn tối đa. MA12 có cấu tạo 12 loa x 2.25” drivers thiết kế dạng module, tích hợp trong một chiều dọc cung cấp góc phủ âm thanh theo chiều ngang rộng kiểm soát chiều thẳng đứng hẹp.

Loa phát tập trung ở dải tần giọng nói ( từ 100 Hz - 16kHz tính từ mức -10dB ) truyền tải chất âm đến khu vực giáo dân nghe rất rõ, trong sạch cũng như tránh được tình trạng dội âm và các tần số thấp gây ra. 

Tuy nhiên, nhược điểm của loa Bose cho nhà thờ MA12 là thiếu các dải tần thấp cho âm nhạc và nhạc cụ nên việc phối ghép thêm một thiết bị trong hệ thống sẽ tăng chất lượng âm thanh đáng kể tạo thành một hệ thống tăng cường âm thanh full-range. ( ví dụ kết hợp subwoofer Bose Panaray MB4, MB12, MB24 )

Loa Bose Panaray MA12 có góc phủ loa là 145° chiều ngang x 20° chiều dọc cho một loa. Góc phủ chiều dọc có thể thay đổi tuỳ theo số lượng các loa chồng lên nhau theo một dải.

Thông số kỹ thuật loa Bose MA12

 

  • Dải tần số đáp ứng (+/- 3 dB): 155 Hz - 12 kHz
  • Dải tần số đáp ứng (-10 dB): 100 Hz - 16 kHz
  • Góc phủ: 145° H x 20° V
  • Công suất: 300 W (cao điểm 1200 W)
  • Độ nhạy 88 dB SPL
  • SPL tối đa: 1 m 113 dB SPL (119 dB SPL đỉnh)
  • Trở kháng: 8 Ω
  • Kích thước (HxWxD): 984 mm x 105 mm x 128mm
  • Khối lượng tịnh: 8.5kg

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc